Quảng cáo Google Adwords là gì

Quảng Cáo Google AdWords là gì?

Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Google nổi tiếng nhờ dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới với hàng tỉ lượt người tìm kiếm hằng ngày. Ở Việt Nam, có tới hơn 90% người dùng Internet sử dụng Google và khoảng 71% có thói quen tra cứu thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu trên Google trước khi quyết định mua.

Người tìm kiếm nói chung thường click xem thông tin hiển thị ở vị trí đầu, nên các doanh nghiệp đều muốn website có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt, nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Với 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối tại trang tìm kiếm thứ nhất, Quảng cáo Google là phương án hoàn hảo đáp ứng nhu cầu này cho các doanh nghiệp.

Tại sao bạn chọn Google AdWords?

Tại sao bạn chọn Google AdWords

Nhắm đúng đối tượng khách hàng:

Google Adwords sẽ hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên mức độ liên quan với các từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Do đó, quảng cáo của bạn sẽ thực sự được truyền tải đến những người quan tâm và có nhu cầu.

Khác với những công cụ khác, Google Adwords không tiếp xúc với người dùng internet một cách đại trà. Công cụ này sẽ chỉ hiển thị quảng cáo đối với những người có ý định mua sắm và chủ động tìm kiếm thông tin. Chính đặc tính này giúp cho doanh nghiệp tránh được những người không có khả năng trở thành khách hàng.

Bên cạnh đó, các tùy chọn đối tượng hiển thị quảng cáo trong Google sẽ giúp bạn xác định được cụ thể những người trong độ tuổi nào, sinh sống ở vùng địa lý nào, v.v.v… sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Chi phí thấp, hiệu quả cao:

Quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm / dịch vụ của bạn, mỗi khách hàng vào website của bạn cũng chính là 1 khách hàng tiềm năng. Dễ dàng tùy biến theo ngân và thời gian. Mặt khác, chi phí quảng cáo của google tính trên số lượt khách hàng click quảng cáo. Như vậy, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị 24/24 mà không giới hạn số lượt hiển thị, số lượt click.

Nhận được sự hỗ trợ mạnh từ Google:

Khi đăng quảng cáo trên mạng bằng Google Adwords người dùng sẽ được sự hỗ trợ tối đa từ Google bởi đây là chính sách ưu tiên cho những dịch vụ Google và liên tục phát triển các công cụ khác như Google Anlalytics, Keywords Tool, Edit Adword để hỗ trợ tối đa nhà quảng cáo hiệu quả và nhanh chóng nhất. Ngoài ra khi sử dụng Google Adwords việc gian lận sẽ bị hạn chế bởi những chính sách liên tục cập nhật kịp thời.

Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo Google Adwords:

Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo Google Adwords

Để sử dụng được dịch vụ Google AdWords, người dùng cần đăng ký một tài khoản Google Mail (Gmail). Quảng cáo Google bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản đã được lập này. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.

Các loại chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiện nay gồm có:

  • Quảng cáo từ khóa Google Adwords
  • Quảng cáo Google mạng hiển thị
  • Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
  • Mua sắm
  • Video
  • Ứng dụng toàn cầu

Trong đó, các chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhất là:

Quảng cáo từ khóa Google

Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.

Quảng cáo mạng hiển thị Google

Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thông hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.

Cách tính phí của quảng cáo Google Adwords.

Cách tính phí của quảng cáo Google Adwords

Khi quan tâm đến hình thức quảng cáo Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phương thức tính phí của Google Adwords là gì? Có 3 hình thức tính phí như sau:

  • Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords CPC (Cost per Click): Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.
  • Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị CPM (Cost per Miles): Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
  • Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action): Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Quy trình quảng cáo.

Quy trình quảng cáo

Bước 1: Khách hàng cung cấp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ cần quảng cáo.

Bước 2: Lập kế hoạch quảng cáo Google AdWords và lựa chọn gói dịch. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn và doanh nghiệp danh sách các từ khóa, thông điệp quảng cáo trên Google. Từ đó giúp bạn quyết định ngân sách, thời gian quảng cáo để ra lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Bước 3: Ký kết hợp đồng quảng cáo trên Google. Doanh nghiệp của bạn và chúng tôi sẽ ký hợp đồng quảng cáo trên Google với từ khóa, ngân sách quảng cáo và gói dịch vụ bạn đã lựa chọn.

Bước 4: Giám sát quảng cáo. Giám sát quảng cáo thực chất là việc chúng tôi sẽ thay bạn theo dõi sát sao hoạt động của chiến dịch quảng cáo. Cụ thể là chúng tôi sẽ theo dõi chất lượng từ khóa, hiển thị quảng cáo, tỷ lệ click chuột, kiểm tra biến động của giá từ khóa và tác động để cải thiện chất lượng từ khóa hằng ngày.

Bước 5: Báo cáo chi tiết hiệu quả quảng cáo. Báo cáo chi tiết hiệu quả quảng cáo theo định kì từng tuần, từng tháng, từng kì hoặc bất kì lúc nào bạn yêu cầu cũng là điều mà chúng tôi luôn cam kết khi bạn hợp tác cùng chúng tôi. Kết quả quảng cáo sẽ giúp bạn nắm các thông tin hữu ích như số lần hiển thị quảng cáo, số lần nhấp chuột, hành động của khách trong quá trình thăm quan website một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Tại sao bạn chọn chúng tôi là nhà quảng cáo Google Adwords cho chiến dịch của bạn?

Tại sao bạn chọn chúng tôi là nhà quảng cáo Google Adwords cho chiến dịch của bạn?

Đội ngũ tư vấn: Tư vấn chiến lược luôn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và hiểu rõ những giải pháp giúp khách hàng đạt được hiệu quả đầu tư Google AdWords ở mức cao nhất.

Đội ngũ triển khai: Quản trị tài khoản có tư duy tốt, kỹ thuật chuyên môn cao, say mê công việc.

Nhân viên hỗ trợ: Hotline đón nhận thông tin phản hồi 24/7.

Nếu bạn có vấn đề chưa được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn tên miền của chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp cụ thể các vấn đề thắc mắc của bạn.

CÔNG TY TNHH Thế Giới Web Việt

Địa chỉ: 458/1 QL 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0974 250 568.

Webiste: www.thegioiwebviet.vn

Facebook: www.facebook.com/thegioiwebviet.vn

Email: thegioiwebviet.vn@gmail.com