Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

66 Lượt xem - Ngày: 22/01/2025 23:17:46

Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn là newbie, hãy xem cách viết nội dung Landing Page tối ưu chuyển đổi nhất dưới đây nhé.

1. Landing page là gì?

Trước khi vào hướng dẫn viết nội dung Landing Page cho người mới bắt đầu, chúng ta sẽ cùng định nghĩa lại Landing Page là gì để các bạn có thể nắm tổng quát định nghĩa, từ đó hiểu hơn về vai trò của landing page mang lại.

Landing Page là một trang đơn của website, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người dùng; hình ảnh, video được thiết kế trực quan, bắt mắt; hầu như không có dẫn liên kết ngoài và hướng họ thực hiện mục tiêu cụ thể nào đó. Ví dụ: Điền thông tin nhận khuyến mãi, hành động click nút mua hàng,…

2. Tại sao nên dùng Landing Page

  • Tiết kiệm chi phí hơn là xây dựng một website
  • Dành cho người không rành về kỹ thuật cũng làm được một trang Landing Page gia tăng chuyển đổi.
  • Tối ưu hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo.

3. Hướng dẫn viết nội dung Landing Page cho người mới bắt đầu

Sau khi tìm hiểu tổng quát về landing page thì bạn đã nắm được chút ít thông tin gì đó về landing page chưa nào? Dưới đây chúng sẽ hướng dẫn các bạn newbie viết nội dung Landing Page, hãy thử làm theo thử xem sao bạn nhé.

3.1 Đặt vấn đề – tức chỉ ra được “nỗi đau” của khách hàng

Phải trả lời được câu hỏi tại sao tôi phải đọc cái landing page này, bước đầu tiên khi viết bài landing page:

Hướng viết sẽ bao gồm các cách sau:

  • Bạn có đang gặp vấn đề?
  • Có phải đây là cách bạn đang làm…?
  • Số liệu thống kế báo cáo thị trường rằng…

Bước đầu bạn khơi được nỗi đau, quan tâm của khách hàng ở những vấn đề mà họ gặp phải, từ đó thu hút họ click đọc tiếp ở những nội dung tiếp theo. Bạn nên cách viết gần gũi để dễ dàng tiếp cận khách hàng.

3.2 Giới thiệu giải pháp

Sau khi tiếp cận thành công, bạn cần giới thiệu đến khách hàng, sản phẩm có thể giúp họ giải quyết vấn đề họ gặp phải:

– Sản phẩm là gì?

– Tính năng (những gì mà sản phẩm có)

– Lợi ích sản phẩm (sự “sung sướng” mà sản phẩm mang đến cho khách hàng)

– Sản phẩm có gì khác biệt với thị trường…

3.3 Thúc đẩy mua hàng

Phần này bạn cần làm rõ các vấn đề như:

-Tại sao tôi phải mua ở shop này chứ không phải ở shop khác?

-Tại sao tôi phải mua ngay hôm nay?

Bạn có thể dùng các cách sau:

  • Khuyến mãi doanh nghiệp
  • Thông tin doanh nghiệp
  • Chứng nhận/giải thưởng
  • From điền + CTA (kêu gọi hành động)

>> Đăng ký tạo Landing page miễn phí tại: https://ladingpage.vn/

Vậy có phải bài landing page nào cũng cần phải đầy đủ 3 nội dung trên?

Câu trả lời là “Không”.

Bởi mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu tìm hiểu khác nhau, và họ cũng không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung bạn viết ra, vì thế bạn cần tìm hiểu khách hàng để có chiến lược viết nội dung phù hợp, hấp dẫn.

  • Đối với những khách hàng chưa có nhu cầu và chưa biết gì về sản phẩm: Bạn cần nội dung đủ các vấn đề sau: Đặt vấn đề – Giải pháp – Thúc đẩy
  • Đối với những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm tốt để có thể giải quyết vấn đề của họ, nội dung cần đảm bảo các vấn đề: Giải pháp – Thúc đẩy
  • Đối với những khách hàng đã có nhu cầu nhưng còn phân vân chưa đưa ra quyết định có nên mua hay không? Nội dung cần đáp ứng đủ nội dung mang tính “Thúc đẩy”

Ví dụ: Cơ hội vàng để sở hữu máy rửa chén, nếu chưa mua thì hôm nay là cơ hội vàng cho bạn.

4. Quy trình viết Lading Page: Layout – Writing – Design

  • Xác định bố cục của bài viết sẽ như thế nào, mở bài ra sao, thân bài, kết bài
  • Bắt tay vào việc viết bài bám sát dàn bài đã vạch ra
  • Sau khi có nội dung chỉnh sửa, bạn bắt đầu lên kế hoạch thiết kế landing page (phần này bạn có thể trao đổi thêm với những bạn làm thiết kế web và landing page) cùng với đó là thiết kế hình ảnh phù hợp với nội dung.

Khác với một bài tin tức chuẩn SEO thông thường, hoặc một bài sản phẩm đăng trên web, landing page với nhiệm vụ bán hàng nhằm giúp chuyển đổi người xem thành người mua hàng càng nhiều càng tốt.

Điều khó khăn cho nhiều người làm content là làm sao dung hòa được giữa việc thu hút người xem mua hàng và chuẩn SEO khi viết một landing page bán hàng. Đảm bảo đủ nội dung, xác định được nhu cầu khách hàng, từ đó có hướng viết bài bám sát  nhu cầu. Có như  vậy mới tạo ra hiệu quả, thu về đơn hàng.

Với chia sẻ hướng dẫn viết nội dung Landing Page cho người mới bắt đầu, hy vọng bạn sẽ triển khai 1 bài landing page cơ bản, đảm bảo đầy đủ các nội dung để bạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng một cách tốt nhất. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm đơn vị thiết kế Landing Page tăng chuyển đổi thì liên hệ mình ngay để được tư vấn và hướng dẫn nhé.

0 đánh giá về Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất
SAO TRUNG BÌNH
0
5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Vui lòng chọn đánh giá:
CAPTCHA

Bài viết liên quan

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của landing page. Một Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? chậm có thể khiến khách hàng từ bỏ việc truy cập và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi – điều mà bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng muốn tránh. Việc tối ưu hóa tốc độ tải trang không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn có tác động tích cực đến SEO và kết quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? . Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hoặc muốn cải thiện hiệu suất landing page của mình, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng các biện pháp cải tiến.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Chạy quảng cáo landing page là một phương thức quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong các chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hoặc Facebook, nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến trang landing page của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên lãng phí nếu trang landing page không thúc đẩy quá trình chuyển đổi sau khi người dùng đã tiêu tốn một lượng lớn tiền bạc để truy cập vào trang đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook nhé!
Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Landing page, một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đã từ lâu chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong việc tạo ấn tượng, chuyển đổi và tương tác với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là một trang web nằm trong chiến dịch, thiết kế landing page đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh thương hiệu, gắn kết khách hàng và thúc đẩy hành động cụ thể.
Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, theo dõi phản hồi thực sự của khách hàng và mức độ quan tâm của mỗi khách hàng trong từng chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. 
10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

Bạn đang thành công với chiến dịch quảng cáo, email marketing và đã thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng đến các landing page của mình. Thế nhưng có một vấn đề xảy ra: tỷ lệ chuyển đổi quá thấp. Hay nói cách khác, có rất nhiều khách hàng truy cập vào landing page của bạn, chỉ xem qua nội dung và rời đi mà không thực hiện bất kỳ hành động mục tiêu nào (như là điền vào form, đăng ký, mua hàng, … ). Nếu bạn đã trải qua bước một thành công, bằng cách tạo email thu hút hay quảng cáo hiệu quả để đưa khách hàng đến với landing page của mình, thì nguyên nhân chính của ROI thấp nằm ở landing page. Trong bài viết này, hãy điểm qua 10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục chúng để giúp landing page của bạn hiệu quả hơn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
7 Vai trò của landing page đối với các doanh nghiệp

7 Vai trò của landing page đối với các doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp nói về vai trò to lớn của landing page đối với doanh nghiệp của họ. Thiết lập sự hiện diện trực tuyến bằng các website là một thành phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị tổng thể. Nhưng nó không phải là nền tảng lý tưởng để thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra nhiều chuyển đổi. Các website là một kho thông tin về doanh nghiệp. Tất cả các điều hướng bổ sung và khối lượng thông tin có sẵn trên website đều tỏ ra không hiệu quả trong việc hướng dẫn người dùng thông qua kênh tiếp thị.  Do đó, các nhà tiếp thị có kinh nghiệp sử dụng landing page để tạo ra khách hàng tiềm năng. Sự thật là landing page tập trung tốt vào việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Vì vậy có nhiều lý do quan trọng khiến doanh nghiệp của bạn cần ít nhất một landing page. Chúng ta cần xem xét kỹ hơn các lý do nhé.
0974 250 568
0974 250 568
Zalo chat