Hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất cho người mới

275 Lượt xem - Ngày: 13/10/2024 21:59:53

Hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Chi tiết các bước cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng tạo Landing Page theo mong muốn.

Landing Page hiện đang là công cụ bán hàng rất hiệu quả, được không ít các doanh nghiệp và nhà bán hàng ưa chuộng. Chính vì vậy, việc tạo ra một Landing Page đẹp, cuốn hút là điều rất quan trọng và cần thiết. Trong bài viết dưới đây, Gold Furniture sẽ hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất cho bạn, giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút thật nhiều khách hàng.

Các bước chuẩn bị khi tạo Landing Page

Trước khi tìm hiểu hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất, bạn cần chuẩn bị những nội dung sau để trang đích của mình sẽ hoạt động một cách hiệu quả hơn:

Xác định đối tượng Landing Page hướng đến sẽ giúp trang đích của bạn hoạt động tốt.

Xác định đối tượng Landing Page hướng đến sẽ giúp trang đích của bạn hoạt động tốt.

- Xác định đối tượng mà Landing Page hướng đến: trước khi tạo Landing Page, bạn cần xác định được cụ thể đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến.

- Xác định được hành động mục tiêu của trang đích: Bước chuẩn bị tiếp theo trước khi tiến hành làm Landing Page đó là xác định được hành động chính của trang đích. Tuỳ thuộc vào từng loại mục tiêu mà bạn sẽ có được cách thiết kế Landing Page, sắp xếp các bố cục nội dung khác nhau để đạt được hiệu quả nhằm tiếp cận người dùng, quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm.

- Xác định thông điệp: Bạn nên tạo ra list đối tượng khách hàng của mình, những vấn đề mà khách hàng gặp phải và hỗ trợ giải pháp để giải quyết được vấn đề đó. Sau đó cần tổng hợp tất cả lại thành một thông điệp ngắn gọn và dễ hiểu sau đó đưa vào trang đích của mình một cách khéo léo, tự nhiên nhất.

- Lên ý tưởng tạo Landing Page: Bước này cũng khá tương tự với việc bạn chuẩn bị công thức trước khi tiến hành nấu ăn vậy. Hãy xây dựng lên dàn bài nội dung cho trang đích của mình, bố cục sắp xếp như thế nào, cần những hình ảnh gì,…

>> Đăng ký tạo Landing page miễn phí tại: https://ladingpage.vn/

Hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất

Khi bắt tay vào làm Landing Page, bạn cũng cần chú ý đến rất nhiều yếu tố, vì mọi chi tiết của trang đích đều có những ý nghĩa riêng, sau đây là hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất mà bạn nên tham khảo:

Bước 1: Tiêu đề chính

Tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng ấn tượng khi họ vào Landing Page của bạn. Tiêu đề này cần phải hấp dẫn, đánh trúng vào tâm lý khách hàng hoặc đưa ra chính xác thông điệp của trang. Độ dài của tiêu đề tùy thuộc vào mục đích của Landing Page, tuy nhiên thông thường sẽ khoảng từ 3 – 13 ký tự.

Bước 2: Câu giới thiệu

Xuất hiện ngay sau tiêu đề chính, cây giới thiệu thông thường sẽ néu lên được thông điệp chính của Landing Page. Câu giới thiệu nên ngắn gọn nhưng đánh vào tâm lý người xem, gợi cho họ niềm tin, sự đồng cảm, thấu hiểu. Mục đích của câu này là tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng tiếp tục đọc và theo dõi trang, vậy nên bạn cần tìm một câu giới thiệu thật chất lượng.

Bước 3: Tiêu đề phụ

Tiêu đề phụ là những đề mục nhỏ để triển khai những nội dung thông điệp mà Landing Page muốn gửi tới khách hàng. Thông thường, một trang đích cần có khoảng từ 3 – 5 tiêu đề phụ. Các đề mục cần phải được sắp xếp một cách khoa học, theo đúng trình tự suy nghĩ, hành động của khách hàng.

Bước 4: Đoạn nội dung

Đoạn nội dung này là những chi tiết để làm rõ được các tiêu đề phụ, thường chiếm khối lượng khá nhiều trong Landing Page. Để nội dung được hấp dẫn, không bị lan man, bạn cần chú ý đến những chi tiết như: cách trình bày, câu từ, số lượng các ý nhỏ,…

Landing Page sẽ quyết định đến việc chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp.

Landing Page sẽ quyết định đến việc chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp.

Bước 5: Số liệu thực tế

Số liệu được xem là một trong những yếu tố giúp tạo dựng niềm tin của khách hàng, với các công ty để đưa ra được quyết định hành động tiếp theo. Bạn có thể đưa ra các số liệu liên quan đến khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng hài lòng và số lượng sản phẩm đã bán ra,…

Bước 6: Lời kêu gọi hành động

Đây là chi tiết nhỏ nhưng lại rất quan trọng khi làm Landing Page, nó quyết định xem khách hàng có nhấn vào CTA hay không. Một lời dẫn hấp dẫn và thu hút sẽ kích thích được cảm xúc của khách hàng, khiên cho họ phải hành động ngay. Một vài mẹo sau sẽ giúp bạn có một lời kêu gọi thật thu hút:

- Đề cập đến chương trình giảm giá, quà tặng và voucher đang diễn ra.

- Cho người xem thấy được sự gấp rút về mặt thời gian để kích thích họ hành động ngay.

- Đề cập đến lợi ích mà người xem nhận được khi nhấn vào CTA.

Bước 7: Đoạn Footer trang

Đây là phần kết thúc của một trang Landing Page, cũng tương tự như các trang web khác, đoạn Footer này cần có đầy đủ các thông tin về tên, thông tin liên hệ, địa chỉ công ty, các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp,…

Trên đây là hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất mà bạn nên tham khảo. Khác với blog thì Landing Page giống như một cửa hàng, quyết định đến việc chuyển đổi trực tiếp hơn nên cách viết và cách trình bày sẽ đòi hỏi cao hơn. Mong rằng qua những thông tin mà Gold Furniture cung cấp sẽ giúp bạn tạo ra một trang đích ưng ý nhất.

 

0 đánh giá về Hướng dẫn tạo Landing Page chi tiết nhất cho người mới
SAO TRUNG BÌNH
0
5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Vui lòng chọn đánh giá:
CAPTCHA

Bài viết liên quan

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của landing page. Một Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? chậm có thể khiến khách hàng từ bỏ việc truy cập và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi – điều mà bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng muốn tránh. Việc tối ưu hóa tốc độ tải trang không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn có tác động tích cực đến SEO và kết quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? . Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hoặc muốn cải thiện hiệu suất landing page của mình, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng các biện pháp cải tiến.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Chạy quảng cáo landing page là một phương thức quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong các chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hoặc Facebook, nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến trang landing page của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên lãng phí nếu trang landing page không thúc đẩy quá trình chuyển đổi sau khi người dùng đã tiêu tốn một lượng lớn tiền bạc để truy cập vào trang đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook nhé!
Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn là newbie, hãy xem cách viết nội dung Landing Page tối ưu chuyển đổi nhất dưới đây nhé.
Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Landing page, một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đã từ lâu chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong việc tạo ấn tượng, chuyển đổi và tương tác với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là một trang web nằm trong chiến dịch, thiết kế landing page đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh thương hiệu, gắn kết khách hàng và thúc đẩy hành động cụ thể.
Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, theo dõi phản hồi thực sự của khách hàng và mức độ quan tâm của mỗi khách hàng trong từng chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. 
10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

Bạn đang thành công với chiến dịch quảng cáo, email marketing và đã thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng đến các landing page của mình. Thế nhưng có một vấn đề xảy ra: tỷ lệ chuyển đổi quá thấp. Hay nói cách khác, có rất nhiều khách hàng truy cập vào landing page của bạn, chỉ xem qua nội dung và rời đi mà không thực hiện bất kỳ hành động mục tiêu nào (như là điền vào form, đăng ký, mua hàng, … ). Nếu bạn đã trải qua bước một thành công, bằng cách tạo email thu hút hay quảng cáo hiệu quả để đưa khách hàng đến với landing page của mình, thì nguyên nhân chính của ROI thấp nằm ở landing page. Trong bài viết này, hãy điểm qua 10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục chúng để giúp landing page của bạn hiệu quả hơn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
0974 250 568
0974 250 568
Zalo chat