Hướng dẫn tạo Landing Page Facebook từ A đến Z

251 Lượt xem - Ngày: 13/10/2024 21:35:22

Tạo Landing Page Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Chi tiết hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu landing page.

Landing Page Facebook là công cụ giúp người dùng tối ưu hoá các quảng cáo của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Thông qua đó, bạn có thể thúc đẩy khả năng chuyển đối khách hàng và đem lại thành công cho các chiến dịch marketing. Bài viết dưới đây, Gold Furniture sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích có liên quan đến Landing Page và hướng dẫn chi tiết để xây dựng một trang đích quảng cáo trên nền tảng Facebook hiệu quả.

Khái niệm Landing Page Facebook

Trang Landing Page Facebook được hiểu như là một trang đích sẽ xuất hiện sau khi người dùng nhấn vào các quảng cáo của doanh nghiệp. Trang này có thể bao gồm đa dạng các nội dung khác nhau.

Tuỳ thuộc vào mục đích marketing của công ty mà sau khi truy cập vào đó, khách hàng có thể thực hiện rất nhiều thao tác khác nhau như: tải xuống một nội dung nào đó, xem một sản phẩm sau đó thực hiện các thao tác mua hàng, đăng ký cho sự kiện hoặc sản phẩm nào đó mà doanh nghiệp đang cung cấp hoặc lên lịch tư vấn, sắp xếp cuộc hẹn.

Landing Page Facebook sẽ xuất hiện sau khi người dùng nhấn vào quảng cáo.

Landing Page Facebook sẽ xuất hiện sau khi người dùng nhấn vào quảng cáo.

Các bước tạo Landing Page Facebook nhanh chóng, đơn giản

Để tạo ra một Landing Page Facebook, bạn cần làm theo những bước cơ bản sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook đang quản trị trang Fanpage mà bạn muốn gắn trang đích.

- Bước 2: Vào hộp tìm kiếm của Facebook gõ tên ứng dụng Static HTML:iframes tabs.

- Bước 3: Nhấn vào nút Add Static HTML to a page.

- Bước 4: Lựa chọn Fanpage muốn tạo trang đích sau đó nhấp vào “Thêm Thẻ Trang”.

- Bước 5: Tại giao diện Fanpage bạn hãy chọn “Set up tab”.

- Bước 6: Tiếp theo bạn sẽ được chuyển tới ứng dụng tạo Landing Page Facebook. Nhấp chọn “Embed your website” để chọn ứng dụng thiết kế Landing Page.

Các bước tạo Landing Page Facebook nhanh chóng, đơn giản.

Các bước tạo Landing Page Facebook nhanh chóng, đơn giản.

- Bước 7: Mặc định là bạn đang thiết kế trang đích bằng ứng dụng Static HTML, nếu bạn rành về HTML, CSS, Script thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng này. Còn nếu muốn sử dụng một trang trên website bán hàng của mình để làm Landing Page Facebook thì hãy chọn ứng dụng Your Website. Hoặc trong trường hợp bạn chỉ chuyên bán hàng trên Facebook thì hãy dùng ứng dụng Drag & Drop, cho phép người dùng thiết kế dạng kéo thả vô cùng đơn giản. Không chỉ vậy, còn có một số mẫu trang đích khác như Contact Form, Coupon,…

- Bước 8: Chọn Preview để xem trước mẫu trang đích Facebook mới thiết kế hoặc nhấn chọn Save & Publish để lưu và hiển thị mẫu.

- Bước 9: Để xem lại Landing Page thì bạn hãy vào Fanpage và chọn tab Welcome.

- Bước 10: Chọn View tab as a visitor để xem trang đích với tư cách người dùng hoặc chọn Edit tab để chỉnh sửa lại.

- Bước 11: Trong trường hợp muốn gỡ ứng dụng thì người dùng cần vào Quản lý tab, tìm kiếm ứng dụng Static HTML sau đó nhân “x” để xoá bỏ.

Một số bí quyết để tối ưu Landing Page Facebook

Để giúp cho Landing Page Facebook của bạn hoạt động một cách hiệu quả và đúng mục đích nhất, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số bí quyết để tối ưu trang đích này mà bạn nên biết:

Không thêm liên kết bên ngoài

Landing Page Facebook được tạo ra để tập trung người sử dụng vào một nội dung vào đó, qua đó kích thích nhu cầu của khách hàng bằng các nút kêu gọi hành động. Vậy nên, nếu bạn thêm những liên kết thoát ra ngoài thì sẽ dễ khiến họ bị phân tâm và đánh mất mục đích ban đầu dẫn tới tình trạng giảm hiệu quả.

Có một số ý kiến cho rằng nên có thêm một số liên kết dẫn tới website bán hàng để có thêm thông tin về shop, nhưng điều này là dư thừa vì thông thường tại Landing Page và Fanpage đã có đầy đủ các thông tin cần thiết có liên quan đến cửa hàng. Nếu khách hàng vẫn muốn vào trang website thì có thể quay lại Fanpage nhanh chóng.

Một số bí quyết để tối ưu Landing Page Facebook.

Một số bí quyết để tối ưu Landing Page Facebook.

Đưa ra những lợi ích hấp dẫn cho người dùng

Việc dẫn người dùng đến Landing Page thì bạn đã thành công bước đầu, tuy nhiên để họ nhấp vào nút kêu gọi hành động là cả một quá trình không phải dễ dàng. Để thuyết phục khách hàng, bạn nên đưa ra những lợi ích đủ để hấp dẫn họ, ví dụ như các tính năng của sản phẩm, các nội dung thú vị,… Lưu ý cách trình bày phải đơn giản, trực tiếp, ngắn gọn vì đây là trang đích thôi, không nên trình bày dài dòng.

>> Đăng ký tạo Landing page miễn phí tại: https://ladingpage.vn/

Gắn liên kết Landing Page Facebook phù hợp

Doanh nghiệp nên nhớ rằng mục đích cuối cùng của bạn là khiến cho người dùng nhấp vào nút “mua hàng”, “đăng ký”,… Vậy nên đừng nghĩ tới việc lừa khách hàng bằng cách chạy quảng cáo một đằng và nội dung của trang đích một nẻo. Mọi thứ cần ăn khớp với nhau thì người dùng mới muốn sử dụng dịch vụ của bạn.

Có thể thấy được Landing Page Facebook đem lại tỷ lệ chuyển đổi không hề thấp. Vậy nên việc tạo ra một trang đích trên nền tảng Facebook là rất cần thiết khi bán hàng online. Hy vọng rằng qua bài viết trên những thông tin mà Gold Furniture đem đến đã một phần nào giúp ích cho bạn. Chúc bạn sẽ tạo ra một Landing Page thành công.

 

0 đánh giá về Hướng dẫn tạo Landing Page Facebook từ A đến Z
SAO TRUNG BÌNH
0
5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Vui lòng chọn đánh giá:
CAPTCHA

Bài viết liên quan

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của landing page. Một Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? chậm có thể khiến khách hàng từ bỏ việc truy cập và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi – điều mà bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng muốn tránh. Việc tối ưu hóa tốc độ tải trang không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn có tác động tích cực đến SEO và kết quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? . Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hoặc muốn cải thiện hiệu suất landing page của mình, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng các biện pháp cải tiến.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Chạy quảng cáo landing page là một phương thức quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong các chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hoặc Facebook, nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến trang landing page của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên lãng phí nếu trang landing page không thúc đẩy quá trình chuyển đổi sau khi người dùng đã tiêu tốn một lượng lớn tiền bạc để truy cập vào trang đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook nhé!
Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn là newbie, hãy xem cách viết nội dung Landing Page tối ưu chuyển đổi nhất dưới đây nhé.
Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Landing page, một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đã từ lâu chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong việc tạo ấn tượng, chuyển đổi và tương tác với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là một trang web nằm trong chiến dịch, thiết kế landing page đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh thương hiệu, gắn kết khách hàng và thúc đẩy hành động cụ thể.
Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, theo dõi phản hồi thực sự của khách hàng và mức độ quan tâm của mỗi khách hàng trong từng chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. 
10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

Bạn đang thành công với chiến dịch quảng cáo, email marketing và đã thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng đến các landing page của mình. Thế nhưng có một vấn đề xảy ra: tỷ lệ chuyển đổi quá thấp. Hay nói cách khác, có rất nhiều khách hàng truy cập vào landing page của bạn, chỉ xem qua nội dung và rời đi mà không thực hiện bất kỳ hành động mục tiêu nào (như là điền vào form, đăng ký, mua hàng, … ). Nếu bạn đã trải qua bước một thành công, bằng cách tạo email thu hút hay quảng cáo hiệu quả để đưa khách hàng đến với landing page của mình, thì nguyên nhân chính của ROI thấp nằm ở landing page. Trong bài viết này, hãy điểm qua 10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục chúng để giúp landing page của bạn hiệu quả hơn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
0974 250 568
0974 250 568
Zalo chat