Cách tạo Landing Page đơn giản, miễn phí cho người mới

142 Lượt xem - Ngày: 01/10/2024 11:10:20

Cách tạo Landing Page là thông tin được nhiều người quan tâm. Thông tin chi tiết trong bài viết sẽ giúp bạn tạo được Landing Page nhanh gọn, hiệu quả.

Landing Page được biết tới là một trong những công cụ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi và thu hút khách hàng. Theo các chuyên gia nghiên cứu, các Landing Page có thể cải thiện tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư (ROI) lên tới 200%. Hãy cùng Gold Furniture tìm hiểu về cách tạo Landing Page miễn phí, đơn giản qua bài viết sau bạn nhé!

Landing Page là gì?

Landing Page hay còn được gọi là “Trang đích” là trang web được thiết kế một cách riêng biệt nhằm mục đích thu hút khách truy cập đồng thời thúc đẩy họ thực hiện hành động chuyển đổi như mong muốn như tải ứng dụng, đăng ký, mua hàng, gọi điện thoại,…

Landing Page giúp thu hút khách truy cập.

Landing Page giúp thu hút khách truy cập.

Theo đó, số lượng Landing Page được tạo ra trong mỗi tháng đã tăng từ khoảng 20 triệu vào năm 2015 lên tới 60 triệu vào năm 2022. Trang đích thường được sử dụng trong những chiến dịch tiếp thị trực tuyến như quảng cáo social media, quảng cáo PPC, email marketing,… Các trang này được thiết kể để có thể thu hút được sự chú ý của khách truy cập, cung cấp cho họ thông tin cần thiết hoặc khuyến khích họ thực hiện hành động. Vậy nên việc tìm hiểu cách tạo Landing Page là điều rất cần thiết.

Cách tạo Landing Page đơn giản chỉ với 5 bước

Sau đây là cách tạo Landing Page miễn phí giúp thu thập khách hàng tiềm năng, quảng cáo dịch vụ, sản phẩm hoặc thúc đẩy doanh thu khách hàng mà bạn nên biết:

Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi bạn muốn và những chỉ số KPI cần đạt

Trước tiên, bạn cần phải xác định được mục tiêu chuyển đổi mà mình muốn đạt được với trang Landing Page đồng thời xác định các chỉ số KPIs (Key Performance Indicators) mà bạn sẽ dùng để đo lường hiệu suất. Các mục tiêu chuyển đổi có thể là tải ứng dụng, đăng ký, mua hàng, hoặc bất kỳ hành động nào bạn muốn khách hàng thực hiện.

Bước 2: Xây dựng nội dung để thuyết phục khách hàng thực hiện hàng động

Sau khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần tạo nội dung trên Landing Page, việc này để thuyết phục khách hàng của bạn thực hiện hành động mục tiêu. Nội dung gồm có tiêu đề hấp dẫn, ảnh hoặc video có chất lượng cao, lợi ích sản phẩm và lời kêu gọi hành động rõ ràng như liên hệ ngay, đặt hàng ngay,…

Bước 3: Thiết kế giao diện Landing Page kèm nội dung ở bước 2

Sau khi bạn đã có nội dung, bước tiếp theo cần phải thiết kế giao diện của Landing Page sao cho hấp dẫn và dễ sử dụng. Việc này bao gồm chọn màu sắc, bố cục, hình ảnh, font chữ,… phù hợp. Từ đó đảm bảo rằng giao diện sẽ tương thích với những thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại di động, máy tính,…

Cách tạo Landing Page đơn giản chỉ với 5 bước.

Cách tạo Landing Page đơn giản chỉ với 5 bước.

Bước 4: Chạy thử nghiệm một số mẫu để lọc ra mẫu tối ưu nhất và duy trì nó

Trước khi triển khai Landing Page, việc chạy thử nghiệm một số phiên bản khác nhau để xác định được mẫu tối ưu nhất là rất cần thiết. Bằng cách thử nghiệm A/B sẽ giúp bạn xem xét được hiệu suất của các yếu tố khác nhau trên trang. Tiếp theo, bạn có thể duy trì đồng thời tối ưu hoá Landing Page theo thời gian để có thể đạt được hiệu suất tốt nhất.

Bước 5: Đo lường các chỉ số sau đó đưa ra báo cáo kết quả

Sau khi đã triển khai Landing Page, bạn cần liên tục đo lường KPIs mà mình đã xác định ở trước. Sử dụng sử liệu và phản hồi từ khách hàng từ đó tối ưu hoá trang Landing Page đồng thời đảm bảo rằng nó đang đáp ứng được mục tiêu chuyển đổi như bạn mong muốn. Sau cùng, đưa ra báo cáo định kỳ để theo dõi hiệu suất và đưa ra những điều chỉnh cần thiết.

Đăng ký tạo Landing page miễn phí tại: https://ladingpage.vn/

Những nền tảng có thể tạo Landing Page miễn phí

Hiện nay có rất nhiều nền tảng giúp tạo Landing Page miễn phí. Một số nền tảng phổ biến được chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ hỗ trợ cho việc tạo Landing Page một cách dễ dàng hơn bao giờ hết:

Google Site

Google Site được nhiều người biết đến là trang web hỗ trợ tạo Landing Page hoàn toàn miễn phí, cho phép mọi người tạo trang web mà không cần đến bất kỳ kiến thức liên quan đến mã hoá nào. Google Site rất dễ dùng với giao diện kéo,  thả từ đó bạn có thể dễ dàng thêm hoặc sắp xếp các thành phần trên trang của mình.

WordPress.org

WordPress cũng là một nền tảng web mã nguồn mở được sử dụng phổ biến để tạo các blog hoặc trang web. Tại đây, bạn có thể tự tạo Landing Page hoàn toàn miễn phí.

Weebly

Weebly là một công cụ phát triển web và lưu trữ web đến tư Mỹ, nơi đây cung cấp công cụ xây dựng và cho phép người dùng tạo trang web mà không cần đến bất kỳ kiến thức về mã hoá nào.

Tuy nhiên Weebly chỉ cung cấp gói miễn phí với các tính năng hạn chế và có tên miền Weebly phía trước. Với gói trả phí thì sẽ có nhiều tính năng và dung lượng hơn, các gói này có mức giá khoảng từ 10 USD mỗi tháng.

Những nền tảng có thể tạo Landing Page miễn phí.

Những nền tảng có thể tạo Landing Page miễn phí.

Wix

Wix cũng là một công cụ xây dựng web dựa trên đám mây, cho phép bạn tạo trang web HTML5 và trang web dành cho thiết bị di động mà những công cụ kéo, thả trực tuyến.

 

Bài viết trên, Gold Furniture đã giới thiệu đến bạn cách tạo Landing Page miễn phí, đơn giản nhất. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ trong việc tiếp thị quảng cáo. Tuy nhiên, để Landing Page có thể phát huy hiệu quả tối đa thì bạn cũng cần thiết kế và tối ưu nó một cách phù hợp nhất với mục tiêu và đối tượng khách hàng.

 

0 đánh giá về Cách tạo Landing Page đơn giản, miễn phí cho người mới
SAO TRUNG BÌNH
0
5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Vui lòng chọn đánh giá:
CAPTCHA

Bài viết liên quan

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của landing page. Một Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? chậm có thể khiến khách hàng từ bỏ việc truy cập và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi – điều mà bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng muốn tránh. Việc tối ưu hóa tốc độ tải trang không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn có tác động tích cực đến SEO và kết quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? . Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hoặc muốn cải thiện hiệu suất landing page của mình, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng các biện pháp cải tiến.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Chạy quảng cáo landing page là một phương thức quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong các chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hoặc Facebook, nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến trang landing page của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên lãng phí nếu trang landing page không thúc đẩy quá trình chuyển đổi sau khi người dùng đã tiêu tốn một lượng lớn tiền bạc để truy cập vào trang đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook nhé!
Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn là newbie, hãy xem cách viết nội dung Landing Page tối ưu chuyển đổi nhất dưới đây nhé.
Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Landing page, một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đã từ lâu chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong việc tạo ấn tượng, chuyển đổi và tương tác với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là một trang web nằm trong chiến dịch, thiết kế landing page đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh thương hiệu, gắn kết khách hàng và thúc đẩy hành động cụ thể.
Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, theo dõi phản hồi thực sự của khách hàng và mức độ quan tâm của mỗi khách hàng trong từng chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. 
10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

Bạn đang thành công với chiến dịch quảng cáo, email marketing và đã thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng đến các landing page của mình. Thế nhưng có một vấn đề xảy ra: tỷ lệ chuyển đổi quá thấp. Hay nói cách khác, có rất nhiều khách hàng truy cập vào landing page của bạn, chỉ xem qua nội dung và rời đi mà không thực hiện bất kỳ hành động mục tiêu nào (như là điền vào form, đăng ký, mua hàng, … ). Nếu bạn đã trải qua bước một thành công, bằng cách tạo email thu hút hay quảng cáo hiệu quả để đưa khách hàng đến với landing page của mình, thì nguyên nhân chính của ROI thấp nằm ở landing page. Trong bài viết này, hãy điểm qua 10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục chúng để giúp landing page của bạn hiệu quả hơn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
0974 250 568
0974 250 568
Zalo chat