Landing Page là gì? So sánh giữa Landing Page và Website

83 Lượt xem - Ngày: 13/10/2024 20:56:23

Landing Page thường được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong marketing hiện. Tìm hiểu Landing Page là gì sẽ giúp bạn sử dụng công cụ này hiệu quả.

Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi ta thường được các marketer nhắc tới cụm từ trang đích hay còn có cái tên khác là Landing Page. Không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu khoản chi phí bán hàng mà trang đích còn là cầu nối giúp doanh nghiệp của bạn có thể đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy Landing Page là gì? Điểm khác biệt giữa Landing Page và Website là gì? Hãy cùng Gold Furniture tìm hiểu và giải đáp qua bài viết sau.

Landing Page là gì?

Landing Page là gì? Bạn có thể hình dung một cách đơn giản, Landing Page là một trang web đơn và cũng có tên miền. Nơi đây khách hàng có thể tiếp cận được mọi thông tin quan trọng của sản phẩm như tính năng, thiết kế, chương trình khuyến mãi, điểm nổi bật,… Điểm đặc biệt của Landing Page là khách hàng hoàn toàn có thể tự đăng ký và mua bán một cách nhanh chóng chỉ với 1 thao tác click trên Landing Page.

Khách hàng có thể tiếp cận được mọi thông tin quan trọng của sản phẩm trên Landing Page.

Khách hàng có thể tiếp cận được mọi thông tin quan trọng của sản phẩm trên Landing Page.

Chính vì vậy mà trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page được đánh giá khá cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp mà Landing Page còn là cách để dẫn dắt nhiều khách hàng vào tham quan website, từ đó thực hiện được các hành động như: gọi hotline, nhắn chatbot, bình luận,…

>> Đăng ký tạo Landing Page: tại đây.

Những loại Landing Page phổ biến

Bên cạnh tìm hiểu Landing Page là gì, thì việc hiểu rõ những loại Landing Page phổ biến hiện nay sẽ giúp người dùng quyết đụng được trang đích sản xuất phù hợp với mục tiêu bán hàng, tiếp thị. Nhìn chung, phần lớn các Landing Page đều có chung một mục đích đó là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.

Tìm hiểu Landing Page là gì cần nắm rõ những loại Landing Page phổ biến.

Tìm hiểu Landing Page là gì cần nắm rõ những loại Landing Page phổ biến.

Trên thực tế, có khá nhiều dạng Landing Page tuỳ theo sản phẩm và mục đích mà doanh nghiệp của bạn hướng đến, nhưng có 2 dạng Landing Page thường gặp nhất đó là: Landing Page bán hàng và Landing Page thu thập thông tin khách hàng.

Ngoài ra, còn có Landing Page giới thiệu, Landing Page chuyển đổi, landing Page thu thập khách hàng tiềm năng,.. Các dạng Landing Page này sẽ được xuất hiện dưới những hình thức sau:

- Được gắn link trong các mục tại website, khách hàng sẽ click vào mục và được dẫn đến thẳng trang đích để theo đúng mục đích mà khách hàng mong muốn.

- Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo, khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp. Thông thường các Landing Page này sẽ liên tục cập nhật những chương trình khuyến mãi, voucher hoặc mã giảm giá để khách hàng có thể lựa chọn.

- Làm Landing Page sẽ theo dạng 1 trang web độc lập với tên miền riêng đồng thời tổng quan nội dung sẽ bao gồm tất tần tật những thông tin quan trọng của sản phẩm. Bên cạnh đó, Landing Page này cũng có thể chứa những link trở về website chính của doanh nghiệp tuy nhiên phần lớn sẽ sử dụng để bán hàng hoặc thu thập thông tin cần thiết của khách hàng.

Chính vì thế mà trước khi quyết định tạo Landing Page cho doanh nghiệp, bạn hãy xác định rõ ràng mục tiêu khởi tạo Landing Page, từ đó doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình loại Landing Page phù hợp.

So sánh website và Landing Page

So sánh website và Landing Page.

So sánh website và Landing Page.

Website và Landing Page nhìn có vẻ giống nhau nhưng chúng lại có những chức năng rất riêng biệt. Nếu bạn nắm rõ được sự khác nhau của 2 trang này thì sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong hoạt động tiếp thị. Vậy Điểm khác biệt giữa Landing Page và Website là gì?

Hạng mục so sánh

 

Landing Page

 

Website

Mục đích chính

Hoàn thành được mục tiêu của một chiến dịch và kêu gọi hành động cụ thể hoặc tạo chuyển đổi khách hàng qua thuyết phục.

Khám phá tất tần tật về doanh nghiệp: viết về câu chuyện của doanh nghiệp, mô tả dịch vụ, sản phẩm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,…

Đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới

Landing Page tùy chỉnh cho phép doanh nghiệp nhắm tới đối tượng mục tiêu cụ thể.

Thu hút các đối tượng mục tiêu rộng hơn, gồm cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Vậy nên, những thông điệp trên website cũng sẽ chung chung và dẫn tới các phần khác của trang web sau đó khám phá thêm.

Những thông tin nhận được

Cả trang tại Landing Page gần như sẽ không xuất hiện trên link dẫn ngoài (trừ link mở box đăng ký thông tin hoặc mua bán). Đồng thời toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm tới bước đăng ký mua bán sẽ được diễn ra ngay trên Landing Page.

Khách hàng ngay khi click vào sẽ nhận được rất nhiều luồng thông tin khác nhau như trên sidebar, menu, các tin liên quan, các bài viết tin tức,… Sau đó mới đến được trang đích để khách hàng có thể thực hiện hành vi chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi tại Landing Page được đánh giá cao hơn vì mục đích duy nhất của Landing Page đó là tăng chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn so với Landing Page.

Trên đây là tất cả những thông tin giải đáp về Landing Page là gì, các dạng Landing Page chính và những câu hỏi thường gặp về sự khác biệt giữa Website và Landing Page. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể tìm được hướng đi đúng đắn cho những kế hoạch marketing của mình.

 

0 đánh giá về Landing Page là gì? So sánh giữa Landing Page và Website
SAO TRUNG BÌNH
0
5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Vui lòng chọn đánh giá:
CAPTCHA

Bài viết liên quan

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của landing page. Một Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? chậm có thể khiến khách hàng từ bỏ việc truy cập và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi – điều mà bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng muốn tránh. Việc tối ưu hóa tốc độ tải trang không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn có tác động tích cực đến SEO và kết quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? . Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hoặc muốn cải thiện hiệu suất landing page của mình, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng các biện pháp cải tiến.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Chạy quảng cáo landing page là một phương thức quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong các chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hoặc Facebook, nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến trang landing page của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên lãng phí nếu trang landing page không thúc đẩy quá trình chuyển đổi sau khi người dùng đã tiêu tốn một lượng lớn tiền bạc để truy cập vào trang đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook nhé!
Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn là newbie, hãy xem cách viết nội dung Landing Page tối ưu chuyển đổi nhất dưới đây nhé.
Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Landing page, một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đã từ lâu chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong việc tạo ấn tượng, chuyển đổi và tương tác với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là một trang web nằm trong chiến dịch, thiết kế landing page đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh thương hiệu, gắn kết khách hàng và thúc đẩy hành động cụ thể.
Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, theo dõi phản hồi thực sự của khách hàng và mức độ quan tâm của mỗi khách hàng trong từng chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. 
10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

Bạn đang thành công với chiến dịch quảng cáo, email marketing và đã thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng đến các landing page của mình. Thế nhưng có một vấn đề xảy ra: tỷ lệ chuyển đổi quá thấp. Hay nói cách khác, có rất nhiều khách hàng truy cập vào landing page của bạn, chỉ xem qua nội dung và rời đi mà không thực hiện bất kỳ hành động mục tiêu nào (như là điền vào form, đăng ký, mua hàng, … ). Nếu bạn đã trải qua bước một thành công, bằng cách tạo email thu hút hay quảng cáo hiệu quả để đưa khách hàng đến với landing page của mình, thì nguyên nhân chính của ROI thấp nằm ở landing page. Trong bài viết này, hãy điểm qua 10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục chúng để giúp landing page của bạn hiệu quả hơn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
0974 250 568
0974 250 568
Zalo chat