.jpg)
Landing Page là gì? So sánh giữa Landing Page và Website
Landing Page thường được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong marketing hiện. Tìm hiểu Landing Page là gì sẽ giúp bạn sử dụng công cụ này hiệu quả.
Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi ta thường được các marketer nhắc tới cụm từ trang đích hay còn có cái tên khác là Landing Page. Không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu khoản chi phí bán hàng mà trang đích còn là cầu nối giúp doanh nghiệp của bạn có thể đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy Landing Page là gì? Điểm khác biệt giữa Landing Page và Website là gì? Hãy cùng Gold Furniture tìm hiểu và giải đáp qua bài viết sau.
Landing Page là gì?
Landing Page là gì? Bạn có thể hình dung một cách đơn giản, Landing Page là một trang web đơn và cũng có tên miền. Nơi đây khách hàng có thể tiếp cận được mọi thông tin quan trọng của sản phẩm như tính năng, thiết kế, chương trình khuyến mãi, điểm nổi bật,… Điểm đặc biệt của Landing Page là khách hàng hoàn toàn có thể tự đăng ký và mua bán một cách nhanh chóng chỉ với 1 thao tác click trên Landing Page.
Khách hàng có thể tiếp cận được mọi thông tin quan trọng của sản phẩm trên Landing Page.
Chính vì vậy mà trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page được đánh giá khá cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp mà Landing Page còn là cách để dẫn dắt nhiều khách hàng vào tham quan website, từ đó thực hiện được các hành động như: gọi hotline, nhắn chatbot, bình luận,…
>> Đăng ký tạo Landing Page: tại đây.
Những loại Landing Page phổ biến
Bên cạnh tìm hiểu Landing Page là gì, thì việc hiểu rõ những loại Landing Page phổ biến hiện nay sẽ giúp người dùng quyết đụng được trang đích sản xuất phù hợp với mục tiêu bán hàng, tiếp thị. Nhìn chung, phần lớn các Landing Page đều có chung một mục đích đó là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.
Tìm hiểu Landing Page là gì cần nắm rõ những loại Landing Page phổ biến.
Trên thực tế, có khá nhiều dạng Landing Page tuỳ theo sản phẩm và mục đích mà doanh nghiệp của bạn hướng đến, nhưng có 2 dạng Landing Page thường gặp nhất đó là: Landing Page bán hàng và Landing Page thu thập thông tin khách hàng.
Ngoài ra, còn có Landing Page giới thiệu, Landing Page chuyển đổi, landing Page thu thập khách hàng tiềm năng,.. Các dạng Landing Page này sẽ được xuất hiện dưới những hình thức sau:
- Được gắn link trong các mục tại website, khách hàng sẽ click vào mục và được dẫn đến thẳng trang đích để theo đúng mục đích mà khách hàng mong muốn.
- Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo, khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp. Thông thường các Landing Page này sẽ liên tục cập nhật những chương trình khuyến mãi, voucher hoặc mã giảm giá để khách hàng có thể lựa chọn.
- Làm Landing Page sẽ theo dạng 1 trang web độc lập với tên miền riêng đồng thời tổng quan nội dung sẽ bao gồm tất tần tật những thông tin quan trọng của sản phẩm. Bên cạnh đó, Landing Page này cũng có thể chứa những link trở về website chính của doanh nghiệp tuy nhiên phần lớn sẽ sử dụng để bán hàng hoặc thu thập thông tin cần thiết của khách hàng.
Chính vì thế mà trước khi quyết định tạo Landing Page cho doanh nghiệp, bạn hãy xác định rõ ràng mục tiêu khởi tạo Landing Page, từ đó doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình loại Landing Page phù hợp.
So sánh website và Landing Page
So sánh website và Landing Page.
Website và Landing Page nhìn có vẻ giống nhau nhưng chúng lại có những chức năng rất riêng biệt. Nếu bạn nắm rõ được sự khác nhau của 2 trang này thì sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong hoạt động tiếp thị. Vậy Điểm khác biệt giữa Landing Page và Website là gì?
Hạng mục so sánh |
Landing Page |
Website |
Mục đích chính | Hoàn thành được mục tiêu của một chiến dịch và kêu gọi hành động cụ thể hoặc tạo chuyển đổi khách hàng qua thuyết phục. | Khám phá tất tần tật về doanh nghiệp: viết về câu chuyện của doanh nghiệp, mô tả dịch vụ, sản phẩm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,… |
Đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới | Landing Page tùy chỉnh cho phép doanh nghiệp nhắm tới đối tượng mục tiêu cụ thể. | Thu hút các đối tượng mục tiêu rộng hơn, gồm cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Vậy nên, những thông điệp trên website cũng sẽ chung chung và dẫn tới các phần khác của trang web sau đó khám phá thêm. |
Những thông tin nhận được | Cả trang tại Landing Page gần như sẽ không xuất hiện trên link dẫn ngoài (trừ link mở box đăng ký thông tin hoặc mua bán). Đồng thời toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm tới bước đăng ký mua bán sẽ được diễn ra ngay trên Landing Page. | Khách hàng ngay khi click vào sẽ nhận được rất nhiều luồng thông tin khác nhau như trên sidebar, menu, các tin liên quan, các bài viết tin tức,… Sau đó mới đến được trang đích để khách hàng có thể thực hiện hành vi chuyển đổi. |
Tỷ lệ chuyển đổi | Tỷ lệ chuyển đổi tại Landing Page được đánh giá cao hơn vì mục đích duy nhất của Landing Page đó là tăng chuyển đổi. | Tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn so với Landing Page. |
Trên đây là tất cả những thông tin giải đáp về Landing Page là gì, các dạng Landing Page chính và những câu hỏi thường gặp về sự khác biệt giữa Website và Landing Page. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể tìm được hướng đi đúng đắn cho những kế hoạch marketing của mình.
Bài viết liên quan
.jpg)

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook
.jpg)
Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?
