Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?

58 Lượt xem - Ngày: 22/01/2025 22:53:25

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, theo dõi phản hồi thực sự của khách hàng và mức độ quan tâm của mỗi khách hàng trong từng chiến dịch tiếp thị quảng cáo.

Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. Ngày nay, landing page đang ngày một phổ biến và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lại ưa chuộng sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing? Chúng tôi sẽ cùng bạn lý giải chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Hiểu rõ về cấu trúc và mục đích của landing page 

Như bạn đã biết, landing page là một trang đơn lẻ hay còn gọi là trang đích với mục đích là chuyển đổi một mục tiêu cụ thể. Trong các chiến dịch marketing, landing page đóng vai trò như một ngôi nhà để khách hàng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và các lợi ích để quyết định chuyển đổi mục tiêu như mua hàng, xem thêm dịch vụ hay nhận tư vấn sản phẩm, khóa học. 

Landing page là một trang web đơn lẻ của một website chính hoặc một trang độc lập. Các landing page không cần thuộc bất kỳ website nào, vì vậy việc xây dựng một landing page cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn. Lý do là một website cần có nhiều trang đơn lẻ với khối lượng thông tin lớn trong khi đó landing page chỉ tập trung vào một mục tiêu cụ thể nên cấu trúc trang cũng đơn giản, nhanh và gọn hơn. 

Landing page chỉ tập trung vào một mục tiêu cụ thể, vì vậy cấu trúc, nội dung và tối ưu chỉ tập trung dẫn dắt vào một mục tiêu sẽ khiến khách hàng đưa ra quyết định chuyển đổi nhanh hơn. Vì vậy, bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu của mỗi chiến dịch marketing. 

Landing page cũng sẽ giúp bạn nắm bắt được thông tin của khách hàng truy cập thông qua các biểu mẫu thu thập thông tin hoặc theo dõi hành vi của mỗi khách hàng để đưa ra các tệp khách hàng khác nhau trong mỗi chiến dịch marketing. 

Vai trò của landing page trong các chiến dịch quảng cáo tiếp thị 

Landing page giúp tăng chuyển đổi: Mục đích lớn nhất của một landing page là giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu cụ thể. Ngoài ra, landing page cũng giúp thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng. Đặc biệt, trong các chiến dịch marketing, landing page sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc phân loại các tệp khách hàng với mức độ quan tâm khác nhau. 

Landing page cung cấp thêm nhiều insight: Bạn sẽ xác định được insight của khách hàng thông qua việc thu thập thông tin cá nhân và nhu cầu của họ. Từ đó, bạn có thể xây dựng được một sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng hoặc phân loại khách hàng tiềm năng tốt hơn. 

Landing page giúp thu thập thông tin cá nhân của khách hàng một cách tự nhiên: Khách hàng có thể dễ dàng cho bạn biết thông tin cá nhân của họ trong các chiến dịch marketing nếu bạn đưa ra một lợi ích đủ lớn để thuyết phục họ như quà tặng miễn phí, voucher giảm giá hay khóa học miễn phí. Vì vậy, thu thập được thông tin cá nhân của khách hàng có nhu cầu quan tâm là một trong những mục tiêu then chốt nhất trong mỗi chiến dịch marketing. 

Landing page tạo ra các hình thức quảng cáo hấp dẫn và tiết kiệm hơn: Thay vì việc phải xây dựng cả một website với nhiều các trang web cho mỗi chiến dịch marketing thì bạn chỉ cần tạo ra các landing page đơn lẻ để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Trong mỗi chiến dịch marketing, nếu bạn mong muốn mang đến những hình ảnh và nội dung mới mẻ thì sử dụng landing page là phương án hợp lý nhất. 

Landing page giúp đo lường chỉ số và phân tích hành vi khách hàng: Khi bạn sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing thì bạn có thể đo lường được các chỉ số cần thiết. Đặc biệt, bạn cũng có thể theo dõi hành vi của khách hàng và mức độ hiệu quả của từng kênh truyền thông khi gắn cùng landing page. 

Landing page giúp bạn thử nghiệm test A/B: Việc tạo dựng một landing page rất đơn giản và tiết kiệm thời gian, vì vậy bạn có thể xây dựng nhiều landing page với hình ảnh, nội dung và cách tiếp cận với khách hàng khác nhau để đo lường hiệu quả. Ví dụ bạn xây dựng 2 landing page khác nhau về cùng một sản phẩm nhưng cách tiếp cận khác nhau với đối tượng khách hàng như sinh viên hoặc người lao động để đo lường hiệu quả. 

Landing page giúp xây dựng thương hiệu và đa dạng cách tiếp cận khách hàng: Bạn có thể xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình thông qua các chiến dịch marketing khác nhau với các mẫu landing page sáng tạo và bắt kịp xu hướng. Hãy tiếp cận từng tệp khách hàng với nhu cầu và sở thích của họ để xây dựng những câu chuyện thương hiệu riêng. Để đạt được hiệu quả, các chiến dịch marketing và landing page của bạn phải cập nhật xu hướng thường xuyên để dễ dàng tiếp cận và thu thập thông tin cá nhân của khách hàng.  

Hãy cùng xây dựng thương hiệu với các chiến dịch marketing cùng landing page khác nhau tạo Landing page miễn phí tại: https://ladingpage.vn/. Bạn chỉ cần lựa chọn mẫu, tùy chỉnh kéo thả, chỉnh sửa nội dung và hình ảnh theo mong muốn của bạn để bắt đầu một chiến dịch marketing hoàn hảo. 

0 đánh giá về Tại sao bạn nên sử dụng landing page trong chiến dịch marketing?
SAO TRUNG BÌNH
0
5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Vui lòng chọn đánh giá:
CAPTCHA

Bài viết liên quan

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Làm sao để tối ưu tốc độ tải trang của landing page?

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của landing page. Một Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? chậm có thể khiến khách hàng từ bỏ việc truy cập và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi – điều mà bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng muốn tránh. Việc tối ưu hóa tốc độ tải trang không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn có tác động tích cực đến SEO và kết quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Làm Sao Để Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Của Landing Page? . Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hoặc muốn cải thiện hiệu suất landing page của mình, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng các biện pháp cải tiến.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook

Chạy quảng cáo landing page là một phương thức quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong các chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hoặc Facebook, nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến trang landing page của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên lãng phí nếu trang landing page không thúc đẩy quá trình chuyển đổi sau khi người dùng đã tiêu tốn một lượng lớn tiền bạc để truy cập vào trang đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách chạy quảng cáo Landing Page trên Google và Facebook nhé!
Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn tăng chuyển đổi tốt nhất

Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn là newbie, hãy xem cách viết nội dung Landing Page tối ưu chuyển đổi nhất dưới đây nhé.
Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Tầm quan trọng của thiết kế landing page

Landing page, một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đã từ lâu chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong việc tạo ấn tượng, chuyển đổi và tương tác với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là một trang web nằm trong chiến dịch, thiết kế landing page đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh thương hiệu, gắn kết khách hàng và thúc đẩy hành động cụ thể.
10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục

Bạn đang thành công với chiến dịch quảng cáo, email marketing và đã thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng đến các landing page của mình. Thế nhưng có một vấn đề xảy ra: tỷ lệ chuyển đổi quá thấp. Hay nói cách khác, có rất nhiều khách hàng truy cập vào landing page của bạn, chỉ xem qua nội dung và rời đi mà không thực hiện bất kỳ hành động mục tiêu nào (như là điền vào form, đăng ký, mua hàng, … ). Nếu bạn đã trải qua bước một thành công, bằng cách tạo email thu hút hay quảng cáo hiệu quả để đưa khách hàng đến với landing page của mình, thì nguyên nhân chính của ROI thấp nằm ở landing page. Trong bài viết này, hãy điểm qua 10 lỗi landing page thường mắc phải và cách khắc phục chúng để giúp landing page của bạn hiệu quả hơn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
7 Vai trò của landing page đối với các doanh nghiệp

7 Vai trò của landing page đối với các doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp nói về vai trò to lớn của landing page đối với doanh nghiệp của họ. Thiết lập sự hiện diện trực tuyến bằng các website là một thành phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị tổng thể. Nhưng nó không phải là nền tảng lý tưởng để thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra nhiều chuyển đổi. Các website là một kho thông tin về doanh nghiệp. Tất cả các điều hướng bổ sung và khối lượng thông tin có sẵn trên website đều tỏ ra không hiệu quả trong việc hướng dẫn người dùng thông qua kênh tiếp thị.  Do đó, các nhà tiếp thị có kinh nghiệp sử dụng landing page để tạo ra khách hàng tiềm năng. Sự thật là landing page tập trung tốt vào việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Vì vậy có nhiều lý do quan trọng khiến doanh nghiệp của bạn cần ít nhất một landing page. Chúng ta cần xem xét kỹ hơn các lý do nhé.
0974 250 568
0974 250 568
Zalo chat